Khi Granit Xhaka di chuyển Build-up: Nguy hiểm cả ở ngoài lẫn trong vòng cấm

Gần ba năm sau cái ngày Granit Xhaka bị tước băng đội trưởng, thật ngạc nhiên làm sao khi Xhaka vẫn ở lại đây, tại Emirates này, và là một phần không thể thiếu của đội bóng đang dẫn đầu giải ngoại hạng.

Tin liên quan

Khi Granit Xhaka di chuyển Build-up

Những nỗ lực phi thường đã đưa Xhaka từ một cầu thủ bị ghét bỏ trở thành bánh răng quan trọng nhất trong đội hình của Arsenal dưới triều đại Mikel Arteta. Và dưới sự chỉ đạo của ông thầy người Tây Ban Nha, Xhaka không chỉ tìm lại được những gì tinh túy nhất của mình mà anh còn biết thích nghi và tiến hóa với những yêu cầu của đội bóng.

>>> Click tại đây để vào: Bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<<

khi-granit-xhaka-di-chuyen-build-up-nguy-hiem-ca-o-ngoai-lan-trong-vong-cam

Xuất thân là một cầu thủ chơi trong vai trò kiến thiết lùi sâu, Xhaka vẫn luôn là một quân bài hữu dụng trong quá trình build-up của cả đội mỗi khi cần thiết. Còn nhớ ở đầu mùa giải vừa rồi, khi hậu vệ trái của đội là Kieran Tierney là người được chơi dâng cao, còn Xhaka phải “ở nhà” triển khai khối thủ 2-3, cầu thủ người Thụy Sĩ đóng vai trò như một hậu vệ trái, góp phần giúp đội luân chuyển trái bóng được mượt mà hơn. Ở cuối mùa giải trước và giai đoạn đầu năm nay, cho dù vai trò trước đây của Xhaka đã có Zinchenko thay thế một cách hoàn hảo, thế nhưng khi cần, Xhaka vẫn có thể thay thế cựu cầu thủ Man City làm nhiệm vụ cũ.

Xhaka di chuyển trong vòng cấm giờ đây cũng nguy hiểm không kém ngoài vòng cấm. Như mọi người cũng đã biết, với chiều cao và thể chất sẵn có, Xhaka có thể trở thành mối nguy trong vòng cấm; và trở thành mối nguy trong vòng cấm có nghĩa số 34 đủ lợi hại để hút người; và hút được người thì có nghĩa là mở ra không gian cho đồng đội. Hãy nhìn cách Xhaka di chuyển trong vòng cấm của Tottenham, cầu thủ người Thụy Sĩ đã hút theo sự chú ý của cả Romero lẫn Emerson và mở ra không gian cho Martinelli ở phía cột xa.

>>> Vào đây để xem: Kết quả bóng đá đêm <<<

khi-granit-xhaka-di-chuyen-build-up-nguy-hiem-ca-o-ngoai-lan-trong-vong-cama

Nếu cứ giữ vững phong độ và cả thái độ thi đấu như thế này, Xhaka sẽ còn là một cái tên khó thay thế tại Arsenal trong một thời gian dài nữa.

Bài viết được đạo nhái chất xám từ Zen Tactics

Bình Luận

8XBET

8XBET