Bỏ qua mức giá đắt đỏ, liệu Fofana có thể đem lại gì cho Chelsea ?

Bỏ qua mức giá 70 triệu hãy nhìn vào những thứ mà Fofana sẽ đem tới cho Chelsea.

Tin liên quan

Fofana có thể đem đến nhiều lợi ích cho Chelsea

Thứ đầu tiên đập vào mắt mình trong phong cách chơi của trung vệ 21 tuổi là sự chủ động. Fofana có tốc độ, khả năng đọc trận đấu tốt giúp anh thường xuyên thành công khi lao vào những pha tranh chấp hay thu hồi bóng. Sự aggressive của anh là một mảnh ghép bổ sung tuyệt vời cho hàng thủ vốn khá nhiều cái tên đá tĩnh như Chelsea.

Với chiều cao lên tới 1m90, Fofana mang tới cho hàng thủ của Tuchel một tay không chiến cừ khôi. Khả năng bật nhảy, căn thời gian chuẩn chỉnh, sử dụng cơ thể để tì đè đối phương của anh đều rất ấn tượng. Con số 3.32 lần không chiến thành công với tỉ lệ 63% bỏ xa tất cả những trung vệ Chelsea mùa trước.

>>> Xem tại đây: Xem tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng <<<

chelsea-tinh-tung-quyet-dinh-gay-soc-voi-tan-binh-fofana-2

Một trong những điều đáng chú ý nhất kể thì khi anh trở lại sau chấn thương, là khả năng sử dụng chân được cải thiện đáng kể, một phần nhờ việc Rodgers sẵn sàng đẩy hai trung vệ lệch của ông lên chơi cao hơn, tham gia nhiều vào việc triển khai lối chơi. Fofana là outlet lên bóng chính của Leicester mỗi khi anh hiện diện trên sân, có xu hướng kéo quả bóng về phía trước. Dải chuyền bóng đa dạng, từ ngắn – trung cho tới dài đều làm ổn, đặc biệt là chuyền dài và khả năng luân chuyển bóng trước áp lực của đối phương. Nếu xét với Rudiger thì chắc chắn vẫn chưa thể so sánh được nhưng nên nhớ anh chỉ mới 21 tuổi.

Tất nhiên, Fofana vẫn còn nhiều điều cải thiện. Đầu tiên là sự tập trung trong phòng thủ. 0,11 lần mắc lỗi dẫn tới cú sút của đối phương là một con số cực kì đáng báo động. Anh cũng phải hạn chế việc xử lý thiếu an toàn và để mất bóng vào chân đối thủ. Thứ hai là những pha switch. Mình không biết là do chiến thuật của Rodgers như vậy hay Fofana không biết switch. Đây là điều cần cải thiện vì các bạn thi đấu ở một đội đá back 3, chuyên gia sử dụng overload to isolate như Chelsea mà không biết switch thì thôi rồi. Ối dời ơi luôn.

>>> Xem ở đây: Kết quả bóng đá đêm qua <<<

bo-qua-muc-gia-dat-do-lieu-fofana-co-the-dem-lai-gi-cho-chelsea

Ở tuổi 21, Wesley Fofana còn cả một chặng đường dài để phát triển bản thân. Việc không quá xa lạ với môi trường EPL và sơ đồ ba trung vệ là yếu tố mà mình nghĩ sẽ giúp anh dễ dàng thích nghi với Chelsea. Bỏ qua mức giá thì đây thật sự là một thương vụ tốt về mặt chuyên môn, đáng kì vọng, đặc biệt là khi Fofana được đá cùng hai người đàn anh xuất sắc bậc nhất thế hệ của họ là Thiago Silva và Koulibaly.

Bình Luận

8XBET

8XBET